pauwi ng bicol

nkkapagod yung trip nmin pbalik ng bicol. umalis kmi ng FAIRVIEW at around 9:30 am. ksama nmin c nana vacion p rin at cheche (pamangkin nmin). papunta ulit kmi ng BANAWE kc kukunin n ung nbiling makina ng kotse. super tagal n nman nmin dun kc tinetesting p ung makina. halos 1:30pm n nman kmi nkkain ng lunch. kung di p ako ngtxt ky honey n gutom n ako hindi p kmi mkkapag lunch. so, ngdrive thru n lng kmi sa MCDONALDS. Den blik n ng binilhan ng makina. mga 2pm papunta n sana kmi ng makati kaso nag change of plans kc ba nman super haba ng traffic at grabe ulan. tinext ko n c manay analou (pinsan ko; father side) kc mkikisabay dw sya sa amin pauwi ng bicol. mag aantay n lng daw sya sa ALABANG. Ayun nadaanan na nmin c manay analou den head to LOS BANOS, LAGUNA kc ssama rin c chin sa amin. after dropby n nman kmi ng LILIW, LAGUNA para bumili ng mga sandals (mura dun. parang divisoria ang presyo ng mga sandals). Around 7:30 pm n un. tpos super gutom na kmi... sa LUCENA n kmi nkkain ng dinner...8:30 pm na un. tapos travel ulit kmi. halos naka dalawa kming hinto kc inaantok n c hon kka drive wala p nman kapalit magdrive... wawa namn ung asawa ko... dumating kmi ng CAMALIG, ALBAY mga 6:30 AM. diretso muna nmin hinatid c manay analou sa bhay nila den sa bhay nina jun kc kailangang ibaba ung nbiling makina. mga 2 hrs din kmi dun. tpos uwi na sa bhay para complete rest na...

hay...... sobrang haba ng travel nmin... nakakapagod tlga at sakit sa pwet... hehehe!

kaw kaya mo pumunta ng bicol? hehehe!

0 comments: